Bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ sau sinh có nguy hiểm không?

(Cẩm Nang Bệnh Phụ Khoa) - Chào các bác sĩ ! Thời gian gần đây tôi có hiện tượng bị các bệnh lý phụ khoa từ sau lúc sinh em bé xong nhưng do bận con nhỏ và ngại nên tôi không đi khám. Xin hỏi các bác sĩ , viêm nhiễm phụ khoa sau khi sinh có nguy hiểm không ? Làm sao để phòng tránh bệnh tốt nhất ? Tôi xin cảm ơn !
(Thu Trà – Ninh Bình)

Bạn Thu Trà thân mến ! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Bệnh viêm phụ khoa là một trong vấn đề nhiều nữ giới quan tâm hiện nay bởi bệnh xuất hiện ở đến 90% phụ nữ . Hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa trả lời các câu hỏi của bạn sau đây.


Xem thêm



Những lý do dẫn tới viêm phụ khoa sau sinh


Viêm nhiễm phụ khoa xuất hiện chủ yếu ở phụ nữ đã quan hệ. Với các bà mẹ, sau sinh âm đạo thường rộng ra, dịch tiết nhiều khiến cô bé luôn trong tình trạng ẩm ướt tạo cơ hội cho vi khuẩn, nấm phát triển dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Một số yếu tố khác khiến phụ nữ sau sinh có nguy cơ mắc viêm nhiễm phụ khoa đó là
- Vệ sinh không đúng cách hàng ngày , quá lạm dụng dung dịch vệ sinh và không kiểm định loại phù hợp với môi trường cô bé dẫn đến kích ứng vùng da ở âm đạo.

- Quan hệ quá sớm sau lúc sinh sẽ khiến vùng kín dễ tổn thương bởi sau sinh cơ thể nữ giới còn rất yếu, chức năng của bộ phận sinh dục chưa bình thường ngay , sức đề kháng yếu hơn bình thường chính vì vậy dễ gây thương tổn tạo điều kiện cho nấm, vi trùng sinh sôi .

Vậy bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ sau sinh có nguy hiểm không ?


Bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ sau sinh và những người bình thường đều nguy hiểm như nhau. Bệnh không trực tiếp ảnh hưởng đến tính mạng nhưng sẽ khiến nữ giới khó khăn trong sinh hoạt, cuộc sống. Cụ thể:
- Dẫn đến vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới
- Mệt mỏi, đau nhức vùng kín, gây viêm nhiễm vùng phần phụ,...
- Giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình
- Thiếu tự tin, ngại giao tiếp: Các bệnh phụ khoa ở nữ khiến chị em không chỉ ngứa ngáy, khó chịu, đau buốt khi đi vệ sinh mà còn có mùi hôi khó chịu, khiến chị em mất tự tin khi giao tiếp, gặp gỡ người khác

Cách phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa sau sinh tốt nhất là bạn cần vệ sinh sạch sẽ đúng cách hàng ngày, không nên quan hệ tình dục quá sớm sau sinh, ăn uống đầy đủ dưỡng chất và thăm khám sức khỏe ngay khi thấy những dấu hiệu bất thường trên cơ thể.

Đăng nhận xét