3 thói quen cá nhân khiến nữ giới mắc viêm nhiễm phụ khoa

(Cẩm Nang Bệnh Phụ Khoa) - Viêm nhiễm phụ khoa là một trông những bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới. Tuy nhiên chính vì những sai lầm trong sinh hoạt khiến phụ nữ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa nhiều hơn so với bị lây qua đường tình dục. Điểm danh 3 thói quen cá nhân khiến nữ giới mắc viêm nhiễm phụ khoa ngay sau đây.


1.    Mặc quần lót theo sở thích

Nếu có đồ vật nào tiếp xúc với vùng kín nhiều nhất trong ngày thì đó chính là quần lót.
Quần lót là một phần không thể thiếu đối với chị em phụ nữ, nhưng cũng có rất nhiều căn bệnh phát sinh từ chính chiếc quần bé xíu này.

Tác dụng của quần lót chắc ai cũng biết đó là nó có nhiệm vụ tiếp xúc và bảo vệ vùng kín, tránh sự cọ xát với quần thô bên ngoài, giữ băng vệ sinh trong những ngày “đèn đỏ”. Tuy nhiên không phải loại quần nó cũng thích hợp với cơ địa từng người. Nhiều người chỉ chọn quần lót theo mẫu mã mình thích mà không để ý đến chất liệu vải có phù hợp

Hãy chọn chất liệu thoáng mát để giữ vùng kín luôn khô ráo. Hạn chế dùng quần lót dạng bông, ren vì nó giữ mồ hôi khiến vùng kín luôn ẩm ướt và bí bách.

Ngoài ra bạn không nên mặc đồ lót quá trật, nó sẽ làm tổn thương các vùng da xung quanh, dễ gây viêm nhiễm.

Có thể bạn quan tâm:



2.    Vệ sinh vùng kín quá mức

Vệ sinh sạch sẽ là cách bảo vệ cơ thể trước những tác nhân gây bệnh tuy nhiên việc vệ sinh quá mức ở vùng kín là hoàn toàn không nên. Trong vùng kín chó những vi khuẩn có lợi, việc vệ sinh quá sạch sẽ chết những vi khuẩn này và khiến PH bên trong âm đạo thay đổi, không những không giúp phòng bệnh mà còn khiến vi khuẩn có hại xâm nhập sâu vào trong.

Theo nhiều chuyên gia y tế chuyên về sản phụ khoa, một nghiên cứu gần đây cho thấy có đến 20% phụ nữ đang thực hiện vệ sinh âm đạo bằng cách thụt rửa. Đây là hành động được cảnh báo bởi nó là một trong những nguyên nhân gây ung thư âm đạo và ung thư cổ tử cung.

3.    Tự ý mua thuốc đặt

Sai lầm của nhiều người là tự ý mua thuốc khi thấy những triệu chứng bệnh mà mình từng mắc phải mà không biết rằng, các bệnh phụ khoa biểu hiện đều khá giống nhau nhưng thực ra nó là biểu hiện của nhiều bệnh khác nhau. Những bệnh khác nhau cần cách chữa khác nhau,  k thể giống nhau đc.
Việc tự ý dùng thuốc không những không khỏi bệnh mà còn khiến vi khuẩn kháng thuốc, rất khó khăn và tốn kém trong chữa trị.

Ngay khi thấy những triệu chứng của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa bạn hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và được các bác sĩ đưa ra những lời khuyên bổ ích nhất.

Đăng nhận xét