Khám bệnh phụ khoa có đau không?

Rất nhiều chị em bị mắc bệnh phụ khoa nhưng vì lần đầu đi khám bệnh nên còn rất băn khoăn “Không biết khám bệnh phụ khoa có đau không?”. Hãy cùng camnangbenhphukhoa tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi này thông qua quy trình khám bệnh phụ khoa sau đây.



Khám phụ khoa đơn thuần là thủ thuật thăm khám cơ quan sinh dục nữ, bao gồm các cơ quan sinh dục dưới (âm hộ, âm đạo, cổ tử cung) và cơ quan sinh dục trên (tử cung, buồng trứng, vòi trứng).

Quy trình khám phụ khoa được tiến hành như sau:

Bước 1: Thăm khám bên ngoài vùng kín bằng mắt thường và bằng tay để xác định bệnh nhân có mắc viêm nhiễm phụ khoa hay mắc các bệnh lây truyền khác hay không

Bước 2: Thăm khám bên trong âm đạo bằng phễu mỏ vịt – một thiết bị với cấu tại đặc biệt (giống mỏ vịt) giúp các bác sĩ thăm khám các ngóc ngách sâu bên trong âm đạo và dễ dàng phát hiện những bất thường tại bộ phận sinh dục nữ.

Bước 3:  Kiểm tra lại trực tràng và âm đạo trực tiếp bằng 1,2 ngón tay đã đeo găng để xác định kích thước, hình dạng, vị trí của tử cung, đồng thời kiểm tra phía sau tử cung và trực tràng có khối u bất thường nào hay không.

Ngoài các trình tự thăm khám trên, bệnh nhân sẽ được tiến hành các xét nghiệm khác như: máu, nước tiểu, dịch tiết âm đạo,… theo chỉ định của bác sĩ.



Khám bệnh phụ khoa hoàn toàn không đau chính vì vậy các bác sĩ chuyên khoa khuyên nữ giới nên thực hiện thăm khám 6 tháng – 1 năm 1 lần để đảm bảo sức khỏe cũng như sớm phát hiện các bệnh lý nguy hiểm khác.

Để được tư vấn thêm về quy trình cũng như cách thứ 


Đăng nhận xét