Phòng tránh viêm buồng trứng do biến chứng của bệnh quai bị

(Cẩm Nang Bệnh Phụ Khoa) - Viêm buồng trứng là một trong những nguyên nhân dẫn đến vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm buồng trứng, một trong số đó là quai bị. Theo thống kê thì chỉ có 7% phụ nữ mắc viêm buồng trứng do quai bị nhưng đây cũng không phải một con số nhỏ. Phòng tránh viêm buồng trứngdo những biến chứng của quai bị gây nên là điều bạn cần quan tâm.


Phương pháp phòng bệnh viêm buồng trứng ở phụ nữ do quai bị


Quai bị biến chứng là một nguyên nhân có thể gây viêm nhiễm ở buồng. Do vậy việc phòng tránh bệnh quai bị cũng là một trong những cách để phòng tránh bệnh viêm buồng trứng ở phụ nữ.

+  Với các trường hợp chưa mắc bệnh quai bị


Các bậc phụ huynh nên tiêm phòng vacxin phòng quai bị theo lịch tiêm chủng cho trẻ. Nếu trẻ bắt đầu tiêm từ khi 9 tháng tuổi thì sẽ cần tiêm 3 mũi chia đều thời gian từ khi 9 tháng đến khi trẻ 12 tuổi. Nếu trẻ tiêm khi 12 tháng thì chỉ cần tiêm 2 mũi chia đều thời gian từ khi 12 tháng đến khi trẻ 12 tuổi.

Với những trường hợp chưa có tiền sử mắc bệnh hoặc chưa tiêm phòng quai bị trước đó mà có tiếp xúc với bệnh nhân mắc bệnh quai bị thì cần được tiêm chủng khẩn cấp, dù là người lớn hay trẻ nhỏ.

Việc tiêm chủng khẩn cấp cần tiến hành không quá 72 giờ kể từ khi tiếp xúc với bệnh nhân.

Xem thêm:


+  Với trường hợp đã mắc bệnh quai bị


Chế độ dinh dưỡng hợp lý là cách tốt nhất làm tăng sức đề kháng cho cơ thể giúp chống lại bệnh cũng như ngăn ngừa biến chứng của quai bị dẫn đến viêm buồng trứng.

Ở các bệnh lý khác việc tập luyện thể thao là cần thiết để tăng sức đề kháng cho cơ thể nhưng với bệnh nhân đã mắc quai bị để ngăn chặn không cho virus phát tán nhanh hơn, bạn nên kiêng tuyệt đối vận động, hạn chế mọi hoạt động chạy nhảy.



Bệnh viêm buồng trứng có nguyên nhân từ quai bị không thể khiến vô sinh ngay lập tức nhưng nếu không được chữa trị kịp thời sẽ đem đến nhiều hậu quả nghiêm trọng đến tâm lý, sức khỏe và sinh sản của nữ giới sau này. Chính vì vậy việc phòng tránh bệnh quai bị cho các bé gái la điều cần thiết. Với các trường hợp chị em đã bị quai bị cần có những biện pháp phòng tránh biến chứng của bệnh gây ra. 


Đăng nhận xét