3 cách chữa viêm nhiễm phụ khoa tại nhà

(Cẩm Nang Bệnh Phụ Khoa) - Chữa viêm nhiễm phụ khoa tại nhà được rất nhiều chị em quan tâm vì nó mang lại hiệu quả cao mà không cần đến với bác sĩ. Hơn nữa, bạn sẽ không phải bối rối khi đến thăm khám tại các bệnh viện, phòng khám mà gặp người quen. Tuy nhiên, chữa viêm nhiễm phụ khoa tại nhà không hề đơn giản, phải sử dụng cách nào mang đến hiệu quả cao và an toàn là điều bạn cần tìm hiểu.

Nếu khi mới xuất hiện viêm nhiễm phụ khoa giai đoạn đầu bạn sẽ thấy một số dấu hiệu thường gặp như: ngứa vùng kín, khí hư có mùi hôi khó chịu, ra nhiều bất thường,…rất có thể bạn bị viêm nhiễm phụ khoa do nấm candida. Nguyên nhân có thể bắt nguồn từ những thói quen bạn tưởng chừng như vô hại khiến bệnh nhân thường chủ quan. Sau đây là 3 cách chữa viêm nhiễm phụ khoa tại nhà để bạn áp dụng và chữa trị cho chính bản thân mình.


1.  Thay đổi thói quen sinh hoạt


Một trong những nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa bắt nguồn từ những thói quen sinh hoạt không khoa học hằng ngày. Bởi vậy bạn có thể điều chỉnh những thói quen này để chữa trị viêm phụ khoa hiệu quả
– Vệ sinh vùng kín đúng cách hàng ngày bằng cách:
+ Sử dụng dung dịch phụ nữ có độ pH vừa phải  và  chỉ dùng chúng khi thật cần thiết.
+ Trong kỳ nguyệt san nên thay băng vệ sinh 4-6 tiếng/1
– Sử dụng đồ lót thoáng mát, sạch sẽ, được phơi khô trước khi mặc và có chất liệu thấm hút mồ hôi. Không nên mặc quần áo quá bó, trật.
– Phơi đồ lót khô dưới ánh nắng để tiêu diệt nấm phụ khoa
– Không nên thụt rửa vào sâu âm đạo vì chúng khiến vi khuẩn, nấm, virus dễ đi sâu vào bên trong và giết chết những vi khuẩn có lợi
– Tránh căng thẳng, strees; cân bằng chế độ dinh dưỡng; năng tập thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

2. Thực hiện đúng các nguyên tắc chung trong điều trị bệnh phụ khoa


– Điều trị đúng liều lượng và đúng chỉ định của bác sĩ để trị triệt để tránh hiện tượng tái phát bệnh.
– Không nên sử dụng thuốc tránh thai thường xuyên, thuốc kháng sinh hoặc các thủ thuật phụ khoa tại các địa chỉ không an toàn.
– Bạn cần kiêng hệ tình dục trong quá trình điều trị bệnh phụ khoa hoặc quan hệ cần sử dung biện pháp an toàn như bao cao su
– Điều trị song song kết hợp cho bạn tình, để tránh lây nhiễm ngược lại.

3.  Sử dụng thuốc chữa viêm nhiễm phụ khoa


Đây là biện pháp được rất nhiều người dùng để chữa viêm nhiễm phụ khoa. Các loại thuốc được sử dụng là thuốc đặt hay các dạng thuốc bôi. Tuy nhiên, sử dụng loại thuốc nào và liều lượng ra sao cũng như cách đặt thuốc thế nào là đúng là điều bạn cần chú ý. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào.

Xem thêm:

Đăng nhận xét